updated-circuit-banner-768x768-1
updated-circuit-banner-768x768-1

GPU chơi game rời đầu tiên của Intel sắp ra mắt

Nếu bạn đã chờ đợi Intel Arc Alchemist cuối cùng cũng nhận được ngày ra mắt chính thức, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm – Intel đã thông báo rằng các card đồ họa sẽ được tung ra thị trường vào ngày 30 tháng 3.

Thật không may, chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa cho các phiên bản GPU dành cho máy tính để bàn. Theo dự đoán trước đó, Intel sẽ tung ra phiên bản di động của Arc đầu tiên và các mẫu máy tính để bàn vẫn chưa có ngày phát hành.

updated-circuit-banner-768x768-1

Thông tin này đến từ một bài đăng trên blog do Lisa Pearce, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Tập đoàn điện toán trực quan của Intel viết. Pearce vạch ra kế hoạch ra mắt Arc, nói về loại hiệu suất mà chúng ta có thể mong đợi từ các phiên bản GPU đầu tiên này và thậm chí còn đề cập đến Project Endgame bí ẩn mà Intel đã gợi ý khoảng một tháng trước.

Intel đã hứa trong CES 2022 rằng họ sẽ tung ra dòng card đồ họa rời đầu tiên của mình vào quý đầu tiên của năm 2022. Đó là một chút đụng chạm, vì ngày phát hành chưa bao giờ được công bố chính thức và Intel thậm chí đã xóa đề cập đến việc nó sẽ đến. trong quý đầu tiên từ trang web của nó. Tuy nhiên, Intel đã cố gắng đưa ra thời hạn mà hãng đã đặt ra cho mình và sẽ sớm phát hành các GPU Arc.

Để kỷ niệm sự ra mắt, Intel sẽ tổ chức một sự kiện dành cho GPU máy tính xách tay Intel Arc A-series vào lúc 8 giờ sáng theo giờ PT / 11 giờ sáng theo giờ ET vào ngày 30 tháng 3. Sự kiện có tiêu đề Một giai đoạn mới của trò chơi và có thể sẽ tiết lộ thêm về thông số kỹ thuật chính xác của GPU, cũng như các sản phẩm khác của Intel.

GPU Arc rời đầu tiên của Intel có sẵn sẽ là Arc A370M di động. Theo Pearce, đây cũng sẽ là lần đầu tiên nó trở thành máy tính xách tay được Intel Evo chứng nhận. Điều này ngụ ý rằng nó sẽ tiết kiệm năng lượng, vì một trong những yêu cầu của thông số kỹ thuật Evo mới nhất đối với các thiết bị có thể cung cấp thời lượng pin ít nhất chín giờ trên màn hình HD đầy đủ. Mặc dù có thời lượng pin dài, Intel hứa hẹn rằng GPU Arc sẽ cung cấp gấp đôi hiệu suất đồ họa so với các giải pháp tích hợp.

Để hỗ trợ cho tuyên bố này, GPU được so sánh với Intel Iris Xe đi kèm với 96 đơn vị thực thi (EU) và có tốc độ đồng hồ lên đến 1,45GHz. Cả Intel Arc và Intel Iris Xe đều đã được thử nghiệm trong Metro Exodus và tuyên bố về hiệu suất gấp đôi bắt nguồn từ các thử nghiệm đó, vì Intel đo khung hình trung bình mỗi giây (fps) trong khi chơi game 1080p ở cài đặt trung bình. Các hệ thống được sử dụng tương tự nhau, với Arc được ghép nối với Intel Core i7-12700H (14 lõi, 20 luồng) và Xe với Core i7-1280P, cũng với 14 lõi và 20 luồng. Cả hai máy tính xách tay đều có 32 GB bộ nhớ 4800MHz và đang chạy Windows 11 Pro. Không có gì ngạc nhiên khi máy tính xách tay có GPU rời có TDP cao hơn là 40 watt (tăng từ 28).

intel-arc-alchemist-graphics-card-renders-768x768-1

Intel đã hứa trong CES 2022 rằng họ sẽ tung ra dòng card đồ họa rời đầu tiên của mình vào quý đầu tiên của năm 2022. Đó là một chút đụng chạm, vì ngày phát hành chưa bao giờ được công bố chính thức và Intel thậm chí đã xóa đề cập đến việc nó sẽ đến. trong quý đầu tiên từ trang web của nó. Tuy nhiên, Intel đã cố gắng đưa ra thời hạn mà hãng đã đặt ra cho mình và sẽ sớm phát hành các GPU Arc.

Để kỷ niệm sự ra mắt, Intel sẽ tổ chức một sự kiện dành cho GPU máy tính xách tay Intel Arc A-series vào lúc 8 giờ sáng theo giờ PT / 11 giờ sáng theo giờ ET vào ngày 30 tháng 3. Sự kiện có tiêu đề Một giai đoạn mới của trò chơi và có thể sẽ tiết lộ thêm về thông số kỹ thuật chính xác của GPU, cũng như các sản phẩm khác của Intel.

GPU Arc rời đầu tiên của Intel có sẵn sẽ là Arc A370M di động. Theo Pearce, đây cũng sẽ là lần đầu tiên nó trở thành máy tính xách tay được Intel Evo chứng nhận. Điều này ngụ ý rằng nó sẽ tiết kiệm năng lượng, vì một trong những yêu cầu của thông số kỹ thuật Evo mới nhất đối với các thiết bị có thể cung cấp thời lượng pin ít nhất chín giờ trên màn hình HD đầy đủ. Mặc dù có thời lượng pin dài, Intel hứa hẹn rằng GPU Arc sẽ cung cấp gấp đôi hiệu suất đồ họa so với các giải pháp tích hợp.

Để hỗ trợ cho tuyên bố này, GPU được so sánh với Intel Iris Xe đi kèm với 96 đơn vị thực thi (EU) và có tốc độ đồng hồ lên đến 1,45GHz. Cả Intel Arc và Intel Iris Xe đều đã được thử nghiệm trong Metro Exodus và tuyên bố về hiệu suất gấp đôi bắt nguồn từ các thử nghiệm đó, vì Intel đo khung hình trung bình mỗi giây (fps) trong khi chơi game 1080p ở cài đặt trung bình. Các hệ thống được sử dụng tương tự nhau, với Arc được ghép nối với Intel Core i7-12700H (14 lõi, 20 luồng) và Xe với Core i7-1280P, cũng với 14 lõi và 20 luồng. Cả hai máy tính xách tay đều có 32 GB bộ nhớ 4800MHz và đang chạy Windows 11 Pro. Không có gì ngạc nhiên khi máy tính xách tay có GPU rời có TDP cao hơn là 40 watt (tăng từ 28).

Hầu hết mọi người không tìm kiếm điểm chuẩn của card đồ họa tích hợp, vì vậy Tom’s Hardware đưa ra một thước đo GPU rời tương tự cho hiệu suất thực của GPU Arc. Hiệu suất của Intel Iris Xe với 96 EU gần bằng với phiên bản di động của GeForce GTX 1650 của Nvidia

Intel đề cập rằng hiệu suất của GPU rời là kết quả một phần của việc sử dụng công nghệ Intel Deep Link, chẳng hạn như Power Share, giúp cân bằng điện năng tiêu thụ của máy tính xách tay trên CPU và GPU tùy thuộc vào những gì người dùng đang làm. Xem xét rằng các máy tính xách tay được cho là đã được chứng nhận Evo, cân bằng điện năng và mức tiêu thụ chắc chắn là những chủ đề quan trọng mà Intel phải giải quyết.

Liên quan đến Project Endgame bí ẩn, Pearce đã làm rõ rằng nó sẽ liên quan đến các loại trò chơi đám mây lai. Trong các bài đăng trên blog của mình, cô ấy nói: “Project Endgame là một lớp dịch vụ thống nhất khai thác tài nguyên điện toán ở mọi nơi – đám mây, cạnh và nhà của bạn, để cải thiện trải nghiệm chơi game và không chuyển vùng, trên PC của bạn”. Liệu nó có đủ tốt để cạnh tranh với GeForce Now của Nvidia hay không vẫn còn phải xem và có lẽ sẽ sớm thôi, vì Intel đang có kế hoạch đưa dự án ra mắt công chúng vào quý 2 năm 2022.

Chứng kiến ​​sự ra mắt của Intel Arc nhận được ngày phát hành chính thức là điều rất thú vị, đặc biệt là sau nhiều tháng đồn đoán. Nhiều người đang tự hỏi tại sao các card đồ họa không được phát hành đồng thời ở cả hai phiên bản máy tính để bàn và thiết bị di động. Mặc dù Pearce không đưa ra câu trả lời rõ ràng, nhưng có vẻ như Intel muốn thử nghiệm vùng nước với các phiên bản máy tính xách tay trước để đảm bảo nó có thể cung cấp cho người dùng máy tính để bàn trải nghiệm chơi game chắc chắn. Dù tất cả chúng ta đều muốn thấy nhiều GPU hơn trong thời điểm khủng khiếp của tình trạng thiếu chip đang diễn ra , chúng ta không thể tranh cãi về điều đó.

Không có Ý kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Trang chủSản phẩmLưuTài khoản
Tìm kiếm